Wenger cập nhật chấn thương ở Arsenal

HLV Arsene Wenger cho biết bộ ba Laurent Koscielny, Mesut Ozil và Danny Welbeck đều dính chấn thương và sẽ không tham dự loạt trận của ĐTQG.

Trong trận đấu với Brighton hôm Chủ Nhật vừa qua, du doan bong da cả Mesut Ozil và Laurent Koscielny đều không góp mặt trong đội hình của Pháo thủ do phải tập trung bình phục hoàn toàn chấn thương. Giải Ngoại hạng Anh sẽ nghi ngơi trong vòng hơn 10 ngày để nhường sân cho loạt trận đấu quốc tế. Mặc dù vẫn được các ĐTQG triệu tập nhưng theo HLV Wenger nhiều cầu thủ của ông chắc chắn sẽ không thể ra sân.


Trước báo giới ông Wenger nói: “Chúng tôi có nhiều cầu thủ trở về thi đấu ở ĐTQG, song Koscielny, Ozil và Welbeck đều dính chấn thương và không thể ra sân.”

“Laurent Koscielny đang dính chấn thương gót Achilles, cậu ấy vẫn cần thêm thời gian để hồi phục.

Ty le bong da Mesut Ozil bị chứng viêm đầu gối, vấn đề không quá nghiêm trọng nhưng cậu ấy vẫn chưa thể ra sân trở lại ngay lập tức.

Danny Welbeck không khỏe, cậu ấy vẫn có thể ra sân trong 2 trận đấu của tuyển Anh nếu bình phục thần tốc, song khả năng này là không cao. Tôi hy vọng họ sẽ nhanh chóng bình phục để tham dự những trận đấu phía trước của Arsenal,” HLV Wenger chia sẻ thêm về tình trạng chấn thương của các trụ cột.

Khi không có Ozil và Welbeck trong đội hình bong da 24h, HLV Wenger đã chủ động tạo cơ hội cho những cầu thủ khác như: Iwobi, Ramsey và Wilshere thể hiện sự chăm chỉ của họ cho vị trí mình đảm nhận. Đó là điều đáng mừng cho Pháo thủ khi họ đã chứng tỏ mình vẫn sống tốt dù không có Ozil – bản hợp đồng trị giá 42 triệu bảng.

Hiện tại, Arsenal đang đứng thứ 5 trên BXH Premier League với 6 điểm ít hơn 2 đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên với phong độ ở thời điểm này, thật khó để Pháo thủ có thể vươn lên, cải thiện vị trí.

Nhiều CĐV của Arsenal và Liverpool sẽ tiến hành biểu tình để phản đối BTC Premier League sắp xếp cho trận đại chiến giữa 2 đội ngay đúng vào ngày lễ Giáng Sinh.

Với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu giải trí của NHM bóng đá trên toàn thế giới, Premier League hoàn toàn không có giai đoạn nghỉ Đông như nhiều giải khác tại châu Âu mà vẫn tổ chức thi đấu bình thường trong giai đoạn cuối năm.

Ở mùa giải năm nay, ngay đúng dịp lễ Giáng Sinh, BTC của Premier League cũng đã sắp xếp một trận đại chiến giữa Arsenal và Liverpool để phục vụ cho NHM. Tuy nhiên kế hoạch này lại đang bị chính CĐV của Arsenal và Liverpool phản đối, thậm chí là nhóm CĐV này cũng đang có kế hoạch biểu tình để yêu cầu BTC thay đổi lịch đấu.

Chia sẻ trước phóng viên, đại diện của nhóm CĐV này đã tuyên bố: “Đây là một điều rất sai. Đáng ra không nên có bất cứ một trận đấu nào được tổ cức trong ngày như thế.”

“Các CĐV chúng tôi khi đó sẽ phải đối mặt với một sự lựa chọn vô cùng khó khăn giữa gia đình, bạn bè,… cũng như mọi kế hoạch nghỉ ngơi trước đó cũng sẽ phải thay đổi vì muốn được ủng hộ cho đội bóng yêu thích. Điều này không nên xảy ra không chỉ trong mùa giải năm nay, mà cả những mùa giải tiếp theo.”